Must Read

Titulo

Top 10 Lời Khuyên & Thủ Thuật Máy Tính - Danh Sách Phím Tắt Ai Ai Cũng Nên Biết

Top 10 Lời Khuyên & Thủ Thuật Máy Tính
Danh Sách Phím Tắt Ai Ai Cũng Nên Biết

Sử dụng các phím tắt có thể làm tăng đáng kể năng suất của bạn, giảm bớt căng thẳng lặp đi lặp lại và giữ cho bạn tập trung. Ví dụ để sao chép một đoạn văn bản, bạn có thể bôi đen phần văn bản cần sao chep sau đó bấm phím tăt Ctrl + C. Các phím tắt sẽ được thực hiện nhanh hơn là bạn dùng chuột hay di chuyển bàn tay của bạn trên bàn phím để gõ lại một nội dung nào đó, dù là đoạn văn ngắn gọn nhưng việc lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến công việc của giảm năng suất đáng kể. Vì thế tôi khuyên mọi người nên bỏ một ít thời gian để tập luyện và sử dụng các phím tắt này một cách hiệu quả.


  • Ctrl + C hoặc Ctrl + Insert và Ctrl + X

Cả hai phím tắt Ctrl + CCtrl + Insert sẽ sao chép các văn bản đánh dấu hoặc mục đã chọn. Nếu bạn muốn cắt thay vì sao chép thì nhấn Ctrl + X.

  •  Ctrl + V hoặc Shift + Insert

Cả hai tổ hợp phím Ctrl + VShift + Insert sẽ dán văn bản hoặc đối tượng đó là trong clipboard

  • Ctrl + Z và Ctrl + Y

Nhấn Ctrl + Z sẽ Khôi phục mọi thay đổi trước đó. Ví dụ, nếu bạn đã cắt một đoạn văn bản trước đó và muốn khôi phục lại hãy nhấn Ctrl + Z. Những phím tắt cũng có thể được ép nhiều lần để lùi lại hoặc làm lại nhiều thay đổi. Nhấn Ctrl + Y sẽ hoàn tác mọi thay đổi.

  • Ctrl + F

Nhấn Ctrl + F mở Tìm trong bất kỳ chương trình. Ctrl + F cũng có trong bất kỳ trình duyệt Internet của bạn để tìm văn bản trên trang hiện tại.

  • Alt + Tab hoặc Ctrl + Tab 

Nhấn Alt + Tab chuyển đổi giữa các chương trình mở di chuyển về phía trước. Ví dụ, nếu bạn có cửa sổ trình duyệt của bạn mở và các chương trình đang chạy trên báo chí nền thì bạn hãy nhấn giữ phím Alt và sau đó nhấn tab để hiện lên tất cả các chương trình đang mở. Mẹo: Bấm Ctrl + Tab để chuyển đổi giữa các tab trong một chương trình. Ví dụ, nếu bạn có nhiều tab đang mở trong trình duyệt của bạn bây giờ bấm Ctrl + Tab để chuyển đổi giữa các tab mở.

  • Ctrl + BackspaceCtrl + Left hoặc Ctrl + Right

Nhấn  tổ hợp phím Ctrl + Backspace để xóa một từ đơn thay vì chỉ xóa một chữ cái hoặc một kí tự khi dùng phím Backspace. Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Left hoặc Ctrl + Right để di chuyển con trỏ chuột sang bên trái hoặc bên phải một từ thay vì chỉ d chuyển sang một chữ cái hoặc một kí tự khi dùng phím Left hoặc Right.

  • Ctrl + S 

Khi bạn dang làm việc trên một chương trình soạn thảo văn bản hoặc một tập tim trên hầu hết các chương trình phần mềm thì việc nhấn tổ hợp phím Ctrl + S sẽ giúp bạn nhanh chóng lưu lại mọi thay đổi của mình.Việc sử dụng tổ hợp phím này thường xuyên trong quá trình làm việc sẽ giúp bạn tránh khỏi các sự cố bất ngờ với những thao tác bạn đã làm mà chưa kịp lưu lại, chẳng hạn như : máy hết pin, cúp điện, bị hổng ..

  • Ctrl + Home hoặc Ctrl + End

Ctrl + Home sẽ giúp bạn di chuyển nhanh con trỏ chuột đến đầu văn bản đang mở và Ctrl + End để di chuyển đến cuối văn bản. Những phím tắt này làm việc trên tất cả các chương trình soạn thảo văn bản cũng như trên trình duyệt Web. 

  • Ctrl + P 

Mở xem trước khi in một trang web hoặc một văn bản hiện tại.

  • Page Up hoặc Page Down và Spacebar

Sử dụng tổ hợp phím Page Up hoặc Page Down để di chuyển đến đầu hoặc cuối trang văn bản và trang web. Sử dụng phím Spacebar để chuyển sang trang vang bản kế tiếp hoặc chuyển sang khung nhìn trang web tiếp theo.




Không có nhận xét nào

random posts

Được tạo bởi Blogger.